புகழினி

April24, 2009

நான் கற்பில்லாதவனா?

Filed under: சமுகம் — pukalini @ 17:37

எனக்கு இப்பொழுது தான் எண்பத்தி சொச்சம் வயசாகுது.திருமணம் செய்து ஐம்பது ஆண்டுகளுக்கு மேல். ஐந்து பிள்ளைகள் வேற பெத்திருக்கன். எல்லோரும் என்னைச் சாகிற வயசில போய் பொண்டாட்டிக்கு துரோகம் பண்ணிடன், நான் சோரம் போய் விட்டன், கற்பைப் பறி கொடுத்து விட்டன் என்று கண்டபடி வாய்க்கு வந்தவாறு சொல்லுகிறார்கள். திட்டுகிறார்கள்.  சிலர் கொடுஞ் சாபங்களைக் கூட கொடுக்கிறார்கள். அவர்கள் எல்லோருக்கும் எனது வாழ் நாளிலும், தாம்பத்திய காலத்திலும் நான் எப்படிக் கண்ணியமாக நடந்து இருக்கிறேன் என்பதையும், எனது மாசில்லாதா, ருசுப் படாத வாழ்க்கையையும்  சமர்ப்பிக்கின்றேன்.

அரை நூற்றண்டுகளுக்கு முன்னர்  எனக்கு கலியாணம் எனும் தளை போடப் பட்டது. மணப் பெண் எனது எதிர்பார்புகளுக்கு கிட்டவும் வரவில்லை. ஆயிரம் கனவுகள், கற்பனைகளுடன் வாழத் தொடங்கிய கணமே எனது ஆசைகள் நிராசைகளாகி விட்டன. பெண் கனாக் காணும் காலங்களில் வரும் பேச்சி அம்மா மாதிரியே இருந்தாள். இப்பொழுது சொல்லுங்கள்,நான் எனது வாழ்க்கையையே தியாகம் செய்யவில்லையா? அந்தக் கருவாச்சிக்கு என்னை, என் ஆகாசக் கோட்டைகளை இடித்து உரமாக்கி பசளை இடவில்லையா?

இன்னும் கேளுங்கள்,

எப்படி ஐந்து குழந்தைகள்? திருதராட்டினன் ஏன் குருடனாய்ப் பிறந்தான்? தாய்க்காரி கூட வந்த வியாசரின் உருவமும், வாடையும் பிடிக்காமல் கண்ணை மூடிக் கொண்டு, சிவனே என்று முகட்டிலே ஓடும் எலியை ஆரய்ச்சி செய்ததன் பலன். பாவமாம். குழந்தை குருடாயிற்று. நானும் மனுசன் தானே காலையிலேயே சீக்கிரம் எழுந்திருக்கும் பழக்கமே கலியாணத்துக்கு அப்புறம் தான் வந்தது. எல்லாம் சனியன் பிடிச்ச, தறுதலையின் மூஞ்சியைப் பார்க்க விரும்பாததும், காலையிலேயே அதிலே விழிக்க வெறுத்ததும் தான் காரணம். இந்தத் தொல்லைகளில் இருந்து விடுபடவே நான் எவ்வளவோ நல்லவனாக நடித்து போராட்டங்கள்,கதைகள், கவிதைகள் என்று  வெளியிலே புறப்பட்டேன்.ஐந்து குழந்தைகளுக்கும் கூடியாக வேண்டிய கட்டாயம். நிர்ப்பந்தம். அதிலும் கூன், குருடு, ஊமை, நொண்டி இல்லாத ஐந்து குழந்தைகள். ஊர் தூற்றுமே? புழுதி வாரிக் கொட்டுமே? என் ஆண்மைக்கு இழுக்காகுமே? பொண்டாட்டிக்கு தீனி போடாத கஞ்சன் என்று அவச் சொல் தாங்க நேரிடுமே? என்ன செய்வேன்? ஐயகோ: ஒவ்வொரு முறையும் கூடிக் கலந்த பின் என்னிலே நான் வெறுப்புற்று,  என்னை அழிக்க எண்ணி ரயில் தண்டவாளத்திலே தலை வைத்துப் படுத்து போராட்டம் என்று கதை விட்டது எல்லாம் யாருக்காக?

இதுவரைக்கும் கட்டியவளுக்கு இது தெரியுமா? ஐந்து தரம் முந்தானையை விலக்கியதைத் தவிர அவள் எனக்கு என்னத்தைக் காட்டினாள்? சொர்க்கத்தின் வாசலைச் சுட்டி, திறந்து காட்டினால் சரியா? உள்ளே அழைத்துச் சென்று அறுசுவையும் படைக்க வேண்டாமா? அது அங்கே கிட்டுமா? கிடைக்குமா? முடியலையே.

அதனால் தானே நான் வெளிக் கடைகளில் கை நனைக்க வேண்டி  வந்தது. அதுவும் தள தள உடம்புகளுடனும், சுண்டச் சிவக்கும் பப்பாளிக் கலர்க்காரிகளுடனும் சல்லாபித்தது  தவறா? அவர்களின் குழந்தைகளுக்கு நான் அப்பனானேனா? ஏதோ கொஞ்ச நேரச் சபலத்துக்காகவும், கட்டியவளிடம் கிடைக்காததற்காகவும் தானே நாக்கைத் தொங்க போட்டுக் கொண்டு அலைந்தேன். இதில் என்ன குற்றம் கண்டீர்? ஐந்து குழந்தைகளையும் சுகப் பிரசவம் பெற வைத்தேனே? வளார்த்தெடுத்தேனே? மேனா மினுக்கிகளிடம் இரண்டறக் கலந்த பின் தானே கருவாச்சிக்கும் சுகம் காட்டினேன். அவலை நினைத்து உரலை இடித்தாலும் உரலும் குழியாகும் தானே?


இதெல்லாம் தெரியாத பரதேசிப் பயலுகள், தங்களது பொண்டாட்டிகளையே கருவுறச் செய்ய இயலாதவர்கள், கையாலாகாதவர்கள், சோமாறிகள் எல்லோருமாகச் சேர்ந்து என்னைத் தூற்ற கூட்டு சேர்ந்து விட்டார்கள். என்னைத் திட்டும் நாக்குகள் துண்டாகட்டும். புழுதி அள்ளுபவர்களின் கைகளில் குஷ்டம் பரவட்டும். புறம்  பேசும் வாய்களில் புண்ணாக்கு விழட்டும்.

.

.

..

இதற்கும் இன்றைய கால கட்டத்துக்கும் எந்தத் தொடர்பும் இல்லை. புனை கதையும் இல்லை.

5 Comments »

  1. இது யாருக்காக எழுதப்பட்டது?

    படிச்சுட்டு தலை சுத்துது….

    Comment by பதி — April29, 2009 @ 10:36

  2. நான் அது செய்தன், இது செய்தன் என்று அடிக்கடி ஞாபகப் படுத்துபவர்களுக்கு.

    Comment by pukalini — April30, 2009 @ 02:27

  3. புரியுது அனா புரியல :(….

    இது ஏதும் பின்னவீனதுவமா?

    Comment by VIKNESHWARAN — April30, 2009 @ 04:20

  4. புனைவு இல்லைன்னு புலப்படுதிடீங்க…..அப்போ கதையின் நாயகன் உங்களை ரொம்ப பாதித்த பழகிய பாத்திரமா??

    Comment by lemurya — July5, 2009 @ 03:00

  5. எல்லோருக்கும் தெரிந்தவர்கள் தான்.

    Comment by pukalini — July5, 2009 @ 04:56


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

